Bước đầu làm quen với lập trình cơ bản và các thẻ lệnh cơ bản: lệnh Motion, lệnh Looks, lệnh Loop, làm quen với cách tư duy logic theo cách lập trình bằng cách chia nhỏ vấn đề, sắp xếp các khối câu lệnh
Buổi 1 - 3: Làm quen và hướng dẫn lập trình những tựa game kinh điển trên Scratch
- Học và thực hành các kiến thức về di chuyển và điều khiển nhân vật, va chạm, xây dựng câu chuyện
- Hướng dẫn lập trình Game: Tom và Jerry
- Hướng dẫn lập trình Game: Catch the Fruits
- Thực hành: lập trình game: Parrot Tap
- Tham gia các thử thách kích thích sáng tạo như tạo ra phi thuyền ngoài không gian,...
Buổi 4 - 6: Workshop thuyết trình, giới thiệu bản thân, làm việc nhóm, thiết kế game.
Buổi 7 - 9: Hướng dẫn lập trình game hoàn chỉnh.
- Hướng dẫn hoàn thiện dự án lập trình game: Dinosaur
- Thiết kế animation cho nhân vật
- Thực hành phát triển chức năng cho game.
Buổi 10 - 12: Lên ý tưởng và thực hành làm sản phẩm cuối khóa
- Lên ý tưởng, hoàn thiện sản phẩm và slide thuyết trìn
Buổi 13 - 14
- Demo và thuyết trình sản phẩm cuối khoá
- Làm bài bài kiểm tra kết khoá
Học phần 2: Scratch Advanced
Tiếp nối đam mê, làm quen và sử dụng các phần mở rộng trong Scratch như: cảm biến hình ảnh, thư viện từ điển, hệ thống âm thanh,.....
Buổi 1 - 3: Hướng dẫn xây dựng tựa game toán học Math Racing & phần mềm dịch Scratch Translate
- Thực hành nâng cao hơn với biến, hàm và nhân bản trong Scratch
- Thực hành thiết kế giao diện và ngôn ngữ cần dịch
- Tự thiết kế giao diện và chức năng cho ứng dụng
Buổi 4 - 6: Workshop thuyết trình, giới thiệu bản thân, làm việc nhóm, thiết kế
- Thuyết trình bản thân và chủ đề yêu thích
Buổi 7 - 9: Hướng dẫn xây dựng phần mềm trắc nghiệm Fun Quiz & sử dụng cảm biến hình ảnh
- Thực hành xây dựng bố cục và bộ câu hỏi trắc nghiệm
- Thực hành phát triển chức năng và animation trong sản phẩm
- Tạo trò chơi sử dụng cảm biến hình ảnh để điều khiển nhân vật
Buổi 10 - 12: Lên ý tưởng và thực hành làm sản phẩm cuối khóa
Buổi 13 - 14: Bảo vệ dự án cuối khoá
Học phần 3: Scratch Intensive
Học sinh đủ kiến thức để làm các sản phẩm app hoặc game hoàn thiện với tính trải nghiệm cao, của riêng mình, đủ sức tham dự các cuộc thi về Scratch cấp trường, quân, thành phố
Buổi 1 - 3: Thực hành lập trình vẽ Painting & lập trình Racing Pen
- Thực hành tạo các khối hình đa giác
- Dùng Pen để xây dựng background
- Sáng tạo và đa dạng các thử thách trong Racing Pen
Buổi 4 - 6: Workshop thuyết trình, giới thiệu bản thân, làm việc nhóm, thiết kế
- Thuyết trình bản thân và chủ đề yêu thích
Buổi 7 - 9: Hướng dẫn lập trình Typing Car
- Thiết kế giao diện với PiskelApp
- Thực hành phát triển chức năng
- Hoàn thiện dự án Typing Car
Buổi 10 - 12: Lên ý tưởng và thực hành làm sản phẩm cuối khóa
Buổi 13 - 14: Bảo vệ dự án cuối khoá